Sunday, April 14, 2013

Công văn Thuế: Thuế TNCN làm việc ngày nghỉ phép, thuê chuyên gia; Thuế TNDN, thuế GTGT khoản bồi thường về đất

1. Công văn 177/TCT-TNCN ngày 15/01/2013 của Tổng cục thuế về khoản tiền lương làm việc trong ngày nghỉ phép năm, theo đó phần thu nhập từ phần tiền lương, tiền công làm việc vào ngày được nghỉ phép năm, được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc ngày thường theo quy định của Bộ Luật Lao động là thu nhập được miễn thuế TNCN

Download công văn 177/TCT-TNCN tại đây


2. Công văn số 4657/TCT-TNCN ngày 26/12/2012 của Tổng cục Thuế về Thuế TNCN đối với thu nhập từ hoạt động dịch vụ đào tạo:

Chi phí vé máy ban đi về giữa Nhật Bản - Việt Nam và chi phí đi lại trong quá trình giảng dạy tại Việt Nam của chuyên gia tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.

Đối với chi phí chỗ ở cho thời gian chuyên gia ở tại Việt Nam: có hóa đơn chứng từ hợp pháp thì tính vào thu nhập chịu thuế TNCN theo số thực tế chi trả nhưng không vượt quá 15% thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công (không bao gồm tiền thuê nhà).

Download công văn 4657.TCT-TNCN tại đây

3. Công văn 4496/TCT-CS ngày 17/12/2012 về chính sách thuế đối với khoản tiền bồi thường về đất

Công ty cổ phần 118 nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ về.đất từ Ban Quản lý đầu tư và xây dựng khu đô thị mới Hà Nội do việc thu hồi đất để xây dựng tuyến đường số 4 vào trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây thì Công ty không phải kê khai nộp thuế GTGT đối với khoản tiền nhận được này. Về thuế TNDN, Công ty nhận được tiền đền bù về tài sản cố định trên đất và tiền hỗ trợ di dời sau khi trừ các khoản chi phí liên quan như chi phí di dời (chi phí vận chuyển, lắp đặt), giá trị còn lại của tài sản cố định và các chi phí khác (nếu có), Công ty hạch toán phần còn lại vào thu nhập khác và kê khai nộp thuế TNDN theo quy định.

Download Công văn 4496/TCT-CS tại đây

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...